2024-25 दरम्यान कायद्यास प्रतिबंधित उत्पादने आणि सेवांच्या जाहिराती 23.6 टक्क्यांनी पाहिल्या गेल्या आणि त्यांची संख्या 3,347 पर्यंत वाढली. अॅडव्हर्टायझिंग स्टँडर्ड्स कौन्सिल ऑफ इंडिया (एएससीआय) च्या वार्षिक तक्रारी अहवालानुसार यापैकी बहुतेक जाहिराती बेकायदेशीर सट्टेबाजीच्या परदेशी व्यासपीठाच्या आहेत. 2023-24 मध्ये 2,707 उत्पादने किंवा सेवा जाहिराती आहेत, ज्या प्रतिबंधित वस्तू आणि सेवांशी संबंधित होती.
गेल्या आर्थिक वर्षातील 34,34347 जाहिरातींपैकी 3,081 बेकायदेशीर सट्टेबाजीच्या परदेशी व्यासपीठाचे होते. यापैकी 318 या प्लॅटफॉर्मला प्रोत्साहन देणार्या प्रभावकारांचे होते. त्याच्या व्यतिरिक्त, 233 जाहिराती ज्या कदाचित ड्रग्स आणि जादुई समाधान कायद्याचे उल्लंघन करतात. 21 अल्कोहोल ब्रँडच्या जाहिराती आणि 12 जाहिराती अनधिकृत परकीय चलन व्यवसाय अनुप्रयोगांच्या होत्या. रिझर्व्ह बँक ऑफ इंडियाने (आरबीआय) या अॅप्सवर बंदी घातली आहे. एएससीआय कायदेशीर केलेल्या जाहिराती हायलाइट करीत आहे. ते म्हणाले की यामागील त्याचे उद्दीष्ट हे आहे की नियामक त्यांच्याविरूद्ध योग्य कारवाई करतात.
ग्राहकांनी परदेशी सट्टेबाजी आणि रिअल्टी क्षेत्रातील जाहिरातींबद्दल सर्वाधिक तक्रारी केल्या आहेत, जे 2024-25 मध्ये 83 टक्क्यांनी वाढले आहेत. एएससीआयमध्ये एकूण 9,599 तक्रारींचा समावेश होता आणि 7,199 ची तपासणी केली गेली. तपासणी केलेल्या तक्रारींपैकी 98 टक्के लोकांना काही प्रमाणात सुधारण्याची आवश्यकता आहे. एएससीआयने एका प्रसिद्धीपत्रकात म्हटले आहे की अशी 43 टक्के प्रकरणे परदेशी सट्टेबाजीबद्दल आली आहेत आणि 24.9 टक्के रियल्टीशी संबंधित आहेत.
एएससीआयचे मुख्य कार्यकारी अधिकारी मनीषा कपूर आणि सरचिटणीस मनीषा कपूर म्हणाले, “यावर्षी आम्ही परदेशी सट्टेबाजी किंवा जुगार आणि रिअल इस्टेट यासारख्या गंभीर क्षेत्राशी संबंधित अडचणी दूर करण्याच्या प्रयत्नात वाढ केली. या क्षेत्रातील जाहिरातींशी संबंधित नियमांचे उल्लंघन झाल्याचे अधिक प्रकरण होते. या क्षेत्रातील सर्वाधिक खटल्यांनंतर पीडित औषधे घेतल्या गेल्या. अहवालात असे म्हटले आहे की, तक्रारींमध्ये तपास करण्यात आलेल्या तक्रारींमध्ये, प्रभावकाराने नियमांचे उल्लंघन केल्याची प्रकरणे 14 टक्के होती.
एएससीआयचे अध्यक्ष पार्थ सिन्हा म्हणाले की, लोकांच्या तक्रारींमध्ये वाढ झाली आहे. हे दर्शविते की किती जाहिराती नियमांचे पालन करतात. एएससीआयने प्रभावकाराच्या 1,015 जाहिरातींची तपासणी केली, जे बेकायदेशीर सट्टेबाजीच्या 31.4 टक्के सर्वाधिक आहे. त्यानंतर फॅशन आणि जीवनशैली श्रेणीतील 16.2 टक्के जाहिराती.
प्रथम प्रकाशित – मे 28, 2025 | 11:03 पंतप्रधान ist
संबंधित पोस्ट