टोल हक्क लवकरच रस्त्यांच्या चिखलासाठी योजना सुरू करू शकतात. सध्याच्या स्वरूपात सुरू असलेल्या टोल-ऑपरेट-ट्रान्सफर (टीओटी) प्रणालीबद्दल केंद्राने जवळजवळ चर्चा पूर्ण केली आहे. 2 महिन्यांपूर्वी ही योजना थांबविण्यात आली होती.
राष्ट्रीय महामार्ग कार्यरत राष्ट्रीय महामार्ग देण्याची तरतूद आहे जे टूटी अंतर्गत खासगी व्यापा to ्यांकडे आहे आणि ते टोल एकत्रित करणे, रस्ते ऑपरेशन्स आणि देखभाल आणि अतिरिक्त टोल रेव्हेन्यूमधून कमाई म्हणून काम करतात. या मॉडेलसह इनविटने काही भारतीय आणि आंतरराष्ट्रीय गुंतवणूकीच्या निधीला गुंतवणूक करण्यास परवानगी दिली आहे, जेणेकरून ते पायाभूत सुविधांमध्ये चालणार्या रस्त्यांमधून नफा कमवू शकतील.
फेब्रुवारीमध्ये रस्ते मंत्री नितीन गडकरी आणि मंत्रालयाचे सचिव विरुद्ध उमशंकर यांनी एनएचएआयला एक पत्र लिहिले होते की टूटी अंतर्गत प्रदान केलेल्या सर्व मालमत्तांचे एकूणच मूल्यांकन केले जावे. तसेच, आमंत्रण आणि टोट दरम्यान तुलनात्मक विश्लेषण पूर्ण होईपर्यंत सर्व टोट विभागांवर बंदी घालण्याचे आदेश देण्यात आले.
एका वरिष्ठ अधिका said ्याने सांगितले की, ‘मंत्रालयाने एनएचएआयला त्याच्या चिंतेबद्दल माहिती दिली होती. तुलनात्मक विश्लेषण पूर्ण झाले आहे आणि त्यावर अनेक फे s ्या घेण्यात आल्या आहेत. ही पद्धत सुरू ठेवण्याच्या धोरणाला अंतिम रूप देण्याच्या मंत्रालय अगदी जवळ आहे.
गडकरी मडिफिकेशन मॉडेलच्या चिंतेबद्दल खूप बोलका आहे. ते म्हणतात की या मॉडेलमध्ये, एकाग्रतेला बराच नफा मिळतो आणि सरकारला त्याचा फारच कमी वाटा मिळतो.
हायवे ऑपरेटर असोसिएशनच्या परिषदेला संबोधित करताना गडकरी यांनी डिसेंबर २०२23 मध्ये सांगितले की, “टूटी मॉडेलमध्ये प्रकल्प घेतलेल्या गुंतवणूकदारांनी आम्हाला वचन दिले की ते स्वत: चे गुंतवणूक आणतील. परंतु आमचा अनुभव असे सूचित करतो की ते येथे आले आणि त्यांनी भारतीय बँकांकडून कर्ज घेतले आहे. यापैकी काही प्रकल्पांच्या अंतर्गत परताव्याच्या दराची मलाही माहिती आहे. गडकरी यांनी सांगितले की, संपूर्ण मॉडेलची पूर्तता केली गेली आहे.
टोट हे सरकारसाठी सर्वात मोठे डास मॉडेल आहे. हे मैफिली देखील आवडते. मंत्रालयाच्या मुड्रिजिफिकेशन योजनेतील त्याची हिस्सेदारी 38 टक्के आहे. अचानक बंदीवर 15 एकूण योजनांवर परिणाम झाला आहे. यामध्ये अदानी एंटरप्राइजेज ही सर्वात बोली कंपनी म्हणून उदयास आली. मंत्रालयाने आपल्या पत्रात पाच वर्षांच्या टोल संग्रह अधिकारांचे पर्यायी मॉडेल देखील सादर केले.
अधिका said ्याने सांगितले, ‘याचा परिणाम रस्ता सुरक्षेवरही होऊ शकतो. महामार्गावर नवीन देखावा देण्यासाठी, दर पाच वर्षांनी भांडवलाची आवश्यकता असते आणि असे दिसून आले आहे की बोली जितकी अधिक आक्रमक होईल तितके नवीन देखावा देण्यामध्ये जितके जास्त खर्च येतील तितक्या अधिक समस्या उद्भवतील, कारण कॉन्सेसचे फरक कमी होईल. सवलतीच्या कमतरतेचा अर्थ असा आहे की रस्ते सुरक्षित असतील, कारण नवीन कंत्राटदार हे काम अधिक गांभीर्याने घेतील.
प्रथम प्रकाशित – मे 12, 2025 | 11:34 पंतप्रधान ist
संबंधित पोस्ट